Loftslagstengd áhætta og tækifæri
Ljóst er að loftslagsbreytingar hafa í för með sér áhættu og tækifæri fyrir rekstur Ölgerðarinnar. Aukin vitund og skilningur á loftslagstengdri áhættu og tækifærum innan fyrirtækisins skilar sér í betri áhættustjórnun og í upplýstara strategísku skipulagi. Í UFS leiðbeiningum Nasdaq er spurning sem snýr að því að fyrirtæki sem fjalla um loftslagstengda áhættu á stjórnarfundum (sem hluta af formlegri dagskrá) og á fundum framkvæmdastjórnar (sem hluta af formlegri dagskrá) geta svarað játandi. Vísað er í tcfd (task force on Climate-Related Financial Disclosures) til stuðnings. Eftir á að fara í mikilvægisgreiningu út frá þeim ESRS stöðlum sem tak gildi fyrir árið 2024. Í þessari greiningu er stuðst við þá flokka sem ESRS hefur gefið út og áhættur og tækifæri greind út frá fleiri flokkum en tcfd hefur sett.
Þann 12.9.2023 var settur saman hópur til að fjalla um loftslagstengda áhættu og tækifæri sem samanstóð af forstjóra, fjármála- og mannauðsstjóra, framkvæmdastjóra framleiðslu, framkvæmdastjóra vörustjórnunar og leiðtoga sjálfbærni og umbóta. Farið var yfir spurningalista út frá tcfd viðmiðum og helstu áhættur og tækifæri tekin saman. Áhætta er metin út frá fjórum þáttum: Hversu líklegt er að áhætta raungerist, hversu mikil áhrif áhættan hefur á fyrirtækið, hvert varnarleysi fyrirtækisins er gagnvart áhættunni og hver hraði áhrifa yrði á fyrirtækið.
Helstu áhættur
Áhættan var metin miðlungs í flestum liðum sem var fjallað um.
Stefnu- og lagabreytingar |
|
|
|
Ný frumvörp og reglugerðir |
Ný frumvörp og reglugerðir sem takmarka sölu vara, ekki nægur tími til að bregðast við eða einhverjar vörur ekki leyfðar |
Fylgjast vel með nýjum reglugerðum hjá Evrópusambandinu, áhættumeta hverja reglugerð, fræðsla til stjórnenda, tækifærisgreining |
Þarf að skoða |
Losunargjald og mengunartollar |
Há losunargjöld sem varpast út í vöruverð, með minni losun erum við samkeppnishæfara að standast slíka hækkun |
Markviss vinna að draga úr losun á CO2 fyrirtækisins og fjárfesta í vottuðum einingum t.d. með skógrækt |
Þarf að skoða |
Minna framboð á fjármagni |
Aðgangur að fjármagni mun verða auðveldari fyrir sjálfbær fyrirtæki |
Falla innan sjálfbærniramma bankastofnana og fjárfesta |
Ásættanlegt |
Aukin gjöld við flutning eða annars staðar í aðfangakeðjunni |
Auking gjöld verða lögð á samstarfsaðila og birgja sem hækkar verð vara |
Fylgjast vel með þróun |
Þarf að skoða |
Upprunavottorð |
Upprunavottorð letur til orkuskipta |
Samtöl við stjórnvöld |
Þarf að skoða |
Orkusjóður |
Hægt að sækja styrki til orkuskipta |
Tækifæri til að hraða orkuskiptum |
Þarf að skoða |
Tækni |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Misheppnuð fjárfesting í nýrri tækni |
Fjárfest í nýrri tækni sem talin er umhverfisvæn, þróunin ekki orðin næginlega góð eða að umhverfisávinningur stenst ekki væntingar |
Áhættumeta fjárfestingar |
Ásættanleg |
Markaðurinn |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Hætta á minni eftirspurn eftir vörum, stigmitization of sector |
Viðskiptavinir og neytendur vilja versla við sjálfbær fyrirtæki og starfsfólk vill vinna hjá slíkum fyrirtækjum |
Markviss vinna í átt að sjálfbæru fyrirtæki – samtal við hagsmunaaðila, hingrásarhagkerfi, drykkjavöruumbúða, nýsköpun |
Ásættanleg |
Breyting á óskum neytenda og hegðun |
Hætta á minni eftirspurn eftir núverandi vöruframboði vegna breytinga á óskum neytenda og þörfum neytenda. T.d. Óskum um annað en einnota umbúðir |
Birta kolefnisspor á umbúðum vöru, neytendur geta tekið ákvörðun þannig út frá kolefnisspori. Kolefnisspor vöru, tryggja lægsta sporið og bindingu á móti. Reikna, lækka, binda. |
Þarf að skoða |
Gæði endurunnina umbúða |
Áhætta að það hafi ekki sömu eiginleika og aðrar umbúðir þar sem tæknin er komin skammt |
Fylgjast með rannsóknum og gera tilraunir með umbúðir, fygljast með þróun |
Þarf að skoða |
Orðspor |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Orðsporsáhætta - birgjar og samstarfsaðilar |
Orðsporsáhætta, vinna með birgjum eða samstarfsaðilum sem eru vafasöm og gæti komin upp ímyndarhnekkur |
Setja upp birgjastefnu og endurnýja birgjamat, setja upp verklag varðandi vinnu með áhrifavöldum |
Miðlungs |
Orðsporsáhætta |
viðskiptavinir og neytendur vilja versla við sjálfbær fyrirtæki og starfsfólk vill vinna hjá slíkum fyrirtækjum |
Markviss sjáfbærnivinna og samskipti við hagsmunaaðila |
Miðlungs |
Náttúruvá |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Hráefnisskortur vegna öfga í veðurfari |
Fáum ekki aðföng eða vörur, hækkun á verði vara |
Staðkvæmdarbirgjar |
Þarf að skoða |
Hætta á auknum framleiðslukostnaði |
Vegna breytts verðs á aðföngum (t.d. orku, vatni) |
Greina að eiga t.d. Kolsýru, reyna að nýta betur aðföng |
Þarf að skoða |
Skortur á rafmagni |
Ekki verður nægt rafmagn til að anna eftirspurn |
Skoða framleiðslu á eigin rafmagni t.d. sólarorka |
Þarf að skoða |
Hringrásarhagkerfi |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Hringrás umbúða í sölu |
Vara ekki hugsuð út frá hringrásarhagkerfinu |
Öflugt endurvinnslukerfi á Íslandi, kaupa endurunnið hráefni í umbúðir, LCA greiningar á umbúðum, tryggja endurvinnslu þeirra vara sem eru seldar |
Miðlungs |
Líffræðilegur fjölbreytileiki og vistkerfi |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Aðferðir við ræktun á stærstu hráefnum fyrir framleiðslu og bruggun styðja ekki við líffræðilegan fjölbreytileika |
Aðferðir sem notaðar við ræktun á stærstu hráefnum Ölgerðarinnar (t.d. sykur, bygg og humlar) eru að skaða líffræðilegan fjölbreytileika á svæðum sem getur ýtt undir loftslagsbreytingar |
Skoða kaup á lífrænum vörum, samtal við birgja um aðferðir og eftirfylgni eftir vistkerfum |
Miðlungs |
Vatnsból Iceland Spring |
Ekki er fylgst með áhrif á notkun vatnsbóls Iceland Spring og hvort hún hafi einhver áhrif á líffræðilegan fjölbreytileika? |
Skoða hvort hægt sé að fylgjast með þróun á svæðinu t.d. með tæknilausnum |
|
Vatns og hafauðlindir ESRS E3 |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Vatn verður ekki jafn sjálfsagt og nú er |
Minnka vatnsnotkun |
Mæla vatnsnotkun, |
Miðlungs |
Starfsfólk í virðiskeðjunni ESRS S2 |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Mannréttindabrot í virðiskeðjunni |
Birgi verður vís að mannréttindabroti |
Birgjamat, áhættumat á birgjum og eftirfylgni |
Miðlungs |
Mengun – ESRS E2 |
Lýsing |
Fyrirbyggjandi aðgerðir |
Áhættumat |
Mengun frá starfseminni og virðiskeðjunni |
Engin viðbrögð við mengun |
Fyrirtækið hefur sett sér SBTi markmið til 2030 og 2040 |
Miðlungs |